Bữa tiệc chia tay sau mùa giải 2020

Mất:4 phút, 39 giây để đọc

Kết thúc của chặng Abu Dhabi Grand Prix vào tối Chủ nhật vừa qua cũng đánh dấu sự kết thúc của các tay đua của đội sau mùa giải 2020. Một số tay đua sẽ chia tay với đội và giải đấu. Thỏa thuận của các tay đua với đội cũng sẽ phá vỡ.

Carlos Sainz-McLaren Jr

Năm cùng nhau: 2019-20

Bữa tiệc chia tay sau mùa giải 2020
Bữa tiệc chia tay sau mùa giải 2020

Sainz cùng với McLaren chỉ đứng ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng các đội bóng năm 2018 và chỉ ghi được 2 điểm trong 9 trận gần nhất.

Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha cũng ra đi chỉ sau 2 năm; anh đã 2 lần đứng trên bục vinh quang và dẫn đầu nhiều ván đấu. Tất nhiên, Sainz, người thay thế thần tượng Fernando Alonso và người chỉ có gương mặt trẻ Lando Norris bên cạnh; đã đóng vai trò dẫn dắt McLaren rất tốt. Kết quả, đội đua này đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng 2019 và cạnh tranh với Racing Point cho vị trí thứ 3 trong chặng đua năm nay. Sainz sẽ chi tay McLaren khi mùa giải kết thúc.

Sergio Perez-Racing Point

Năm chung: 2014-2020

Trong nhiều năm, Perez là đầu tàu tốt nhất cho Force India / Motorsports, cả về tài chính và thành công; khi đội bóng này đang gặp khó khăn. Khi quy tắc Lawrence Stroll (Cuộc tản bộ của Lawrence) xuất hiện; anh đã thắng trận đầu tiên trong sự nghiệp ở Bahrain; từ đó chấm dứt những nỗ lực không mệt mỏi của anh. Tất nhiên, Force India đã cứu tay đua người Mexico sau trận đấu tệ hại với McLaren năm 2013; nhưng anh đã giúp họ không phá sản cách đây 2 năm.

Danill Kvyat

Năm với AlphaTauri: 2014/2016-2017/2019-2020

Năm ở F1: 2014-2017/2019-2020

Hơn 100 chặng đua và 3 lần đứng trên bục podium; thành tích của Kvyat so với nhiều tay đua trung bình khác là quá ổn. Có điều, những năm qua; sự nghiệp của tay đua người Nga không có bước đột phá nào; dù anh bước vào F1 năm 19 tuổi ở đội Toro Rosso và giờ chỉ mới 26 tuổi. Nói vậy bởi từ Toro Rosso đến Red Bull; rồi Toro Rosso lần thứ hai, Ferrari; Toro Rosso lần thứ ba và giờ là AlphaTauri, thành tích của Kyvat không có gì nổi bật. Thậm chí, ở AlphaTauri, đồng đội của anh là Pierre Gasly cũng ít nhất một lần thắng chặng ở mùa giải năm nay.

Liệu Kyvat có trở lại đường đua F1 sau năm nay, không ai biết chắc được.

Tên đội đua Racing Point

Năm ở F1: Giữa năm 2018-2020

Cái tên Racing Point luôn có cảm giác rất tạm thời, tuy nhiên, trong 2,5 năm trước khi đổi thành Aston Martin, đội đua này cũng có thành tích ổn định, trong đó đỉnh cao là chiến thắng mới đây của Sergio Perez ở chặng Sakhir Grand Prix.

Thế nên, dù Racing Point không phải là cái tên xuất sắc nhưng họ có một câu chuyện đẹp, một đội đua hiệu quả trong những năm qua.

McLaren – Renault

Năm cùng nhau: 2018-2020

Cuộc chia tay của đội đua McLaren với nhà cung cấp động cơ Honda tưởng sẽ mở ra cho họ một chương mới với nhà cung cấp động cơ Renault nhưng thực tế không như vậy. Không quá lời nếu nói rằng, vấn đề của Renault đã khiến McLaren có nguy cơ mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các đội đua ở mùa giải năm nay.

Giờ đây, đội đua của Anh đang hi vọng thỏa thuận hợp tác với nhà cung cấp động cơ Mercedes từ năm 2021 đến ít nhất 2024 sẽ giúp họ thành công hơn so với Honda và Renault. Ít nhất thì cũng nhìn vào đội đua Mercedes với Lewis Hamilton và Valtteri Bottas thì rõ.

Daniel Ricciardo – Renault

Năm cùng nhau: 2019-2020

Trong khi Daniel Ricciardo không được Renault xem là tay đua mang nhiều hi vọng trong tương lai, 2 mùa giải của anh cũng tương xứng với 25 triệu USD/năm mà họ đầu tư vào anh. Thậm chí, những gì tay đua người Australia làm được cho Renault sẽ giúp người thay thế Fernando Alonso giảm bớt được phần nào sức ép, trong khi McLaren cảm thấy họ sẽ thành công với Ricciardo trong năm 2021 tới. Vì vậy, Ricciardo chia tay Renault để gia nhập McLaren.

Sebastian Vettel – Ferrari

Năm cùng nhau: 2015-2020

Không thể gọi là một thất bại khi họ 14 lần thắng chặng và 12 lần giành pole trong 6 mùa giải cùng nhau. Thậm chí có thời điểm tay đua người Đức đã có cơ hội giành chức vô địch thế giới. Thế nhưng, cũng không thể coi đó là đầy hứa hẹn và có một kết thúc có hậu. Đen cho tay đua người Đức là người tin tưởng anh, người đưa anh về Ferrari là Luca di Montezemolo đã ra đi vào thời điểm anh đến đội đua của Italy. Trong khi đó, giữa Sergio Marchionne/Maurizio Arrivabene và Vettel không có sự hiểu nhau cả về tính cách và triết lí. Anh không được tôn trọng và họ cũng không xem anh là đối tác để có thể sử dụng anh một cách hiệu quả./.

Nguồn: Thethaovanhoa.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *