Logo Bayern Munich
Mỗi một câu lạc bộ trong làng túc cầu thế giới đều có những biểu tượng logo và những biệt danh riêng như Manchester United là quỷ đỏ thành Manchester, Arsenal là pháo thủ thành London,… Còn đối với đội tuyển Bayern Munich, người hâm mộ Việt gọi họ là Hùm xám xứ Bavaria. Đi kèm với những biệt danh mạnh mẽ chính là những logo phản ánh tinh thần ấy. Vậy logo của Bayern Munich, một câu lạc bộ hàng đầu không chỉ trong nước Đức mà còn trên thế giới có ý nghĩa như nào, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.
Vài nét về CLB Bayern Munich
Bayern Munich được thành lập vào năm 1900 với 11 thành viên đời đầu. Cho tới thời điểm hiện tại, Bayern Munich là một câu lạc bộ lâu đời và nắm giữ nhiều thành tích đối với những giải trong nước và cả châu Âu. Huấn luyện viên đầu tiên là Franz John. Ông là người đã dẫn dắt đội bóng đến những thành công nhất định ngay từ khi mới thành lập. Hiện nay, Bayern Munich vẫn là một đội bóng mạnh mẽ và nằm trong top 10 câu lạc bộ bóng đá tại châu Âu.
Thành tích của Bayern Munich
Từ năm 1998-2004, dưới thời HLV Ottmar Hitzfeld, Bayern đã xuất sắc giành chức vô địch Bundesliga. Vào năm 1999-2000, Bayern lại tiếp tục ghi danh trên bảng vàng. Đội bóng tiếp tục thành công khi ẵm trọn chức vô địch quốc gia và cúp quốc gia.
Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Bayern Munich đã giành được rất nhiều thành tích cũng như danh hiệu cao quý trong sự nghiệp của mình. Tại đấu trường bóng đá Đức, Bayern giành được tất cả 23 chiếc cup vô địch quốc gia. 16 cúp bóng đá Đức và 5 siêu cúp. Tại đấu trường quốc tế, Bayern Munich cũng giành được những thành tích khiến câu lạc bộ khác phải ngưỡng mộ. Cụ thể, Bayern Munich đã giành được 3 cúp Châu Âu và 5 lần giành chức vô địch C1.
Thiết kế logo Bayern Munich thay đổi qua các thời kỳ
Hình dáng thiết kế logo Bayern Munich
Mỗi một đội bóng, câu lạc bộ đều có những logo riêng. Thiết kế logo này có thể sẽ được thay đổi qua các năm. Nhưng tất cả chúng đều mang những ý nghĩa nhất định. Mỗi logo đều thể hiện lịch sử, lối chơi cũng như tinh thần của cả đội bóng. Và logo Bayern Munich cũng vậy.
Thiết kế logo của Bayern Munich qua các thời kỳ
Biểu tượng logo Bayern Munich đã được thay đổi rất nhiều trong lịch sử câu lạc bộ. Logo gốc gồm 4 chữ F,C,B,M nhưng được vẽ cách điệu lồng vào nhau với nền màu xanh. Từ năm 1954, màu cờ của bang Bavaria chính thức được đưa vào logo Bayern Munich. Từ đây, những logo hiện đại của đội ra đời. Thời gian đầu, logo chỉ có những màu đơn sắc như xanh hoặc đỏ nhưng đến thời điểm hiện nay thì logo Bayern Munich đã có nhiều màu sắc hơn.
Màu chủ đạo của logo Bayern
Màu chủ đạo trong logo Bayern Munich là màu xanh, trắng và đỏ. Đến nay thì Bayern Munich quyết định lấy logo hình tròn, bên trong hình tròn là màu cờ của bang Bavaria, ngoài vòng tròn chính là tên FC Bayern München màu trắng chèn lên trên khung màu đỏ và viền ngoài màu xanh.
Hai thiết kế logo gần đây nhất của Bayern Munich được cho là gần tương tự nhau. Nhà thiết kế đồ họa Daniel Nyari của câu lạc bộ Bayern Munich xác nhận rằng hai logo này có nền màu đỏ tương đương nhau, nhưng màu sắc của logo Bayern Munich mới có chút ấm hơn, màu xanh dương được làm đậm hơn, góc nghiêng của các vân hình thoi – biểu tượng xứ Bavaria cũng được cho là có thay đổi chút ít so với logo cũ.
Ông ấy còn nói thêm sở dĩ có sự thay đổi logo này là do cuộc cạnh tranh toàn cầu về bóng đá, việc thay đổi logo sẽ giúp củng cố hơn thương hiệu đội bóng. Ngay khi thiết kế này được công bố, nhiều người hâm mộ tỏ ra thất vọng vì không thể nhận thấy những thay đổi về thiết kế của logo mới. Đó là điều thực sự dễ hiểu bởi những cách tân của nhà thiết kế mới mà vẫn mang dáng dấp của logo cũ.
Logo của hùm xám xứ Bavaria có thể thay đổi qua các năm. Nhưng lối chơi cùng sức mạnh của đội bóng nước Đức thì chưa bao giờ suy giảm.
Nguồn: rupelborussen.com